Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Chăn ga gối quan trọng cho sức khoẻ

Từ không gian sống tưởng chừng không bao giờ thay đổi, các sản phẩm chăn ga gối đệm được nhào trộn từ những ý tưởng sáng tạo luôn tạo ra cảm giác thư giãn, sảng khoái cho mọi người sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Ngoài tác dụng có ý nghĩa trong việc trang trí và đặc biệt màu sắc của chiếc chăn ga còn liên quan đến cả sức khỏe của chủ nhân thì bộ chăn ga trải giường còn có tác dụng bảo vệ và che cho đệm khỏi bụi bám.

Chọn mua một bộ chăn ga trải giường phù hợp
Chiếc giường ngủ có liên quan rất nhiều đến phong thủy, sức khỏe và chăn ga trải giường cũng là một yếu tố tạo nên giường ngủ và phòng ngủ. Một chiếc chăn ga trải giường có màu sắc phù hợp với màu tường, nội thất và có hoa văn, kiểu dáng phù hợp với chiếc giường không những tạo nên sức thu hút cho căn phòng mà còn giúp chủ nhân cảm thấy thoải mái, dễ chịu.


Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy: Ga màu đỏ hợp với phòng tân hôn nhưng dùng nhiều sẽ gây cảm giác suy nhược thần kinh, không tốt cho người hay mất ngủ; màu cam tạo cảm giác ngon miệng, hợp với người già; màu vàng không hợp với người có bệnh trầm cảm; màu xanh lá cây giúp tinh thần thư thái, giảm căng thẳng; màu hồng giúp ổn định tâm lý cho người bị tự kỷ...

Trẻ nhỏ nên mua những chiếc chăn ga có họa tiết ngộ nghĩnh, người lớn thì nên chọn ga có hoạt tiết nhã nhặn. Vào thu - đông nên chọn những chiếc ga trải dày và có màu sắc ấm nóng.

Ngoài ra, điều quan trọng không chỉ chọn chăn ga gối phù hợp mà bạn cần lưu ý thêm luôn thường xuyên đem chăn ga trải giường đi giặt vì:

 

Thông thường, khi đi ngủ, da sẽ tiếp xúc với gối và chăn ga trải giường. Một lượng lớn các tế bào chết và mồ hôi tiết ra thấm vào các vật liệu này khiến chúng nhanh chóng bắt bụi và sinh sôi vi khuẩn. Vi khuẩn sẽ quay sang tấn công bạn trên bề mặt da. Đó là một trong những lý do khiến bạn nổi mụn ở mặt và lưng.

Nên thay giặt chăn ga và gối thường xuyên, khoảng 3 ngày một lần, nhất là vỏ gối. Vệ sinh chỗ nằm sạch bụi bặm. Không chỉ là chuyện sạch sẽ mà việc vệ sinh gối, chăn ga còn tạo mùi hương dễ chịu cho giấc ngủ, sự thoải mái, yên tĩnh và những giây phút thăng hoa cho cuộc sống của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét