Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Chất liệu vải cotton trong chăn ga gối

1. Vải cotton twill: là loại vải dệt từ hoàn toàn 100% sợi bông tự nhiên (cotton) với kỹ thuật dệt twill (dệt lóng chéo). Vải bông twill được xử lý bằng kỹ thuật tiên tiến của Hàn Quốc khiến cho độ bền của vải được tăng lên đáng kể, không co, không phai màu, đặt biệt thông thoáng và phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam.

 
Chăn ga gối vải cotton twill

2. Vải cotton satin:  Cũng được dệt hoàn toàn từ 100% sợi bông tự nhiên với kỹ thuật dệt satin (cũng cho ra nền vải lóng chéo nhưng với mật độ sợi dày hơn so với cotton twill), khiến cho bề mặt vải có độ bóng mịn rất sang trọng. Loại vải này hay được người tiêu dùng Việt Nam gọi là côt-tông sa-tanh, hoặc là côt-tông lụa. Do cách gọi này mà nhiều người hiểu nhầm rằng cotton satin là loại vải cotton pha với lụa, nhưng thực ra satin chỉ là cách gọi môột kỹ thuật dệt phổ biến, mà nếu dùng các loại sợi khác nhau thì sẽ cho ra các loại vải khác nhau, ví dụ nếu dùng sợi bông thì sẽ có vải cotton satin mà Carolysia sử dụng trong một số mẫu, hoặc nếu dùng sợi tơ tằm tự nhiên thì sẽ cho ra loại vải mà chúng ta quen gọi là sa-tanh dùng để may quần hoặc áo dài truyền thống cho các quý bà quý cô ở Việt Nam. Do bề mặt bóng mịn như lụa mà lại dễ bảo quản, cotton satin rất được ưa chuộng để sản xuất chăn ga gối cao cấp.

Chăn ga gối vải cotton satin

3. Vải cotton oxford: Được dệt hoàn toàn từ 100% sợi bông tự nhiên với kỹ thuật dệt oxford, khiến cho bề mặt vải có dạng lưới đan với những lỗ nhỏ li ti (basket structure). Bề mặt vải kiểu mắt lưới khiến cho vải cotton oxford nhìn rất lạ, đầy cá tính, và đặc biệt mềm nhẹ thông thoáng. Các kiểu hoa văn và màu sắc khi được in trên nền vải oxford trở nên nổi bật và thu hút hơn rất nhiều. Với tất cả những đặc điểm trên, vải cotton oxford cũng được Carolysia lựa chọn hàng đầu trong các thiết kế của mình.

Chăn ga gối vải cotton oxford

Bài tương tự
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét