Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Mánh khóe của người sản xuất chăn ga giả

Khảo sát tại các cửa hàng bán chăn đệm ven đường Chùa Bộc, chợ sinh viên, chị Hương, bán chăn ga vỉa hè tiết lộ, trên thị trường, hiện có nhiều cách để “trà trộn” thật giả. Các mặt hàng kém chất lượng này chủ yếu được sản xuất tại các vùng ven Hà Nội.

Mánh khóe người sản xuất thường dùng nhất là mua vỏ chăn của các hãng có thương hiệu, sau đó sản xuất ruột chăn bằng nguyên liệu rẻ tiền, nguyên liệu tái chế rồi đóng gói tung ra thị trường.

 Cẩn thận khi mua chăn ga

Ngoài ra, tại các cơ sở, cửa hàng kém uy tín, chủ cửa hàng thường mua một vài bộ chăn ga “chính hãng” của các hãng lớn để trưng bày, nhưng khi có khách mua thì lấy từ kho ra những bộ chăn nhái. Hoặc một số hộ kinh doanh nhập những bộ chăn ga không có thương hiệu, sau đó gắn nhãn mác để bán chênh lệch giá.

Giá nhập những loại chăn rẻ tiền này chỉ từ 50.000-500.000 đồng/chiếc với đủ loại mẫu mã, màu sắc, từ hoa văn, đến đường chỉ đều làm bằng máy nên đảm bảo giống như hàng hiệu chuẩn. Những loại chăn “giá rẻ” này chủ yếu được bán cho các sinh viên và những người lao động có thu nhập thấp.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực hóa học cho biết, chan goi làm từ bông tái sinh rất nguy hiểm cho người sử dụng do có chứa nhiều vi khuẩn và nhựa tái sinh. Một số loại chăn gối còn được in hoa văn bằng phẩm màu azô, nếu tiếp xúc nhiều có thể gây ung thư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét