Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Tính phí chăn ga gối trên chuyến bay


Trước bài toán giá nhiên liệu leo thang, các hãng hàng không đã phải nghĩ ra nhiều cách để cứu vãn phần nào tình trạng sụt giảm lợi nhuận. Một trong những giải pháp đó là tính phí chăn ga gối cho khách dùng trên máy bay như hãng hàng không JetBlue của Mỹ vừa thông báo.

Hãng này cho biết sẽ tính phí 7 USD cho mỗi bộ chăn ga gối phát cho khách dùng trên các chuyến bay kéo dài trên 2 giờ.

Giám đốc điều hành phát triển sản phẩm, ông Brett Muney cho biết, với "chiến lược" kinh doanh mới này hy vọng sẽ giảm bớt phần nào nỗi lo của hãng trong cơn bão giá nhiên liệu. Những bộ chan ga goi này được sản xuất cũng khá đặc biệt cả về nghệ thuật và chất lượng, hãng hy vọng tính phí sử dụng có thể hạn chế việc hành khách sẽ "rước" ra khỏi máy bay.

Hiện tại, cắt giảm các chuyến bay nội địa, liên tục tăng giá vé, thu phí với các kiện hành lý miễn phí, đóng cửa các nhà máy, giảm số việc làm hoặc tìm cách sáp nhập là những giải pháp tình thế mà các hãng hàng không của Mỹ đã và đang áp dụng.



Cuối tuần vừa rồi, hãng hàng không Mỹ US Airways cũng đã thông báo tính 2 USD với mỗi cốc nước, 1 USD một tách cà phê cho khách dùng trên chuyến bay, và chỉ có những hàng khách trên chuyến bay vượt Đại Tây Dương mới được miễn phí đồ uống.

Thượng đế của ba hãng hàng không khác của Mỹ là American, United và US Airways đều phải trả thêm từ 15 - 20 USD từ gói hành lý thứ hai trên các chuyến bay nội địa.

Theo AFP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét